Áo blazer là gì? Sao phái nữ lại yêu thích chúng đến vậy

Blazer được coi là một trong những loại trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của các bạn nữ mê phong cách trẻ trung và hơi hướng hàn quốc một chút. Yêu thích là thế nhưng không phải ai cũng hiểu và biết áo blazer là gì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và cách chọn áo blazer sao cho chuẩn ở bài viết dưới đây nhé.

Định nghĩa về áo blazer

Áo blazer là một loại áo khoác được thiết kế dựa trên áo vest và biến tấu với những đường may mới lạ và đa dạng về kiểu dáng đem đến cảm giác thoải mái cho người mặc hơn những chiếc áo vest thông thường. Áo blazer được sử dụng với nhiều hoàn cảnh như dạo phố đi làm hay dự các buổi tiệc đơn giản đều phù hợp nhé. Để tìm hiểu nhiều thêm mời bạn truy cập website https://thomasnguyentailor.com/.

Xuất xứ của áo blazer

Blazer là một trong những mẫu áo có lịch sử khá lâu và được thịnh hành từ những năm ở thế kỉ 20 thì những chiếc áo blazer đầu tiên được thiết kế gần giống chiếc áo dù để giữ ấm.

Công dụng của chúng thường dùng để giữ ấm cho những vận động viên chèo thuyền hay những buổi tập luyện trong tiết trời lạnh giá. Bên cạnh đó màu sắc của chúng đa dạng nên dùng để phân biệt các đội chèo thuyền để dễ dàng cỗ vũ.

Cách nhận biết áo khoác blazer

Với đa dạng kiểu dáng thì không ít người nhầm chiếc áo này với một số trang phục khác như suit jacket hay sport jacket… Nhưng chiếc áo khoác blazer vô cùng đa dạng và biến tấu nhằm đem lại sự mới mẻ cho người mặc mà nhưng cũng không kém phần lịch sự. Bạn có thể phối với những chiếc quần dài được làm với nhiều chất liệu khác nhau.

Các loại vải làm nên chiếc áo blazer

Không những đa dạng về mẫu mã mà chất liệu làm nên áo blazer cũng vô cùng phong phú. Có một số loại vải phổ biến dùng để may áo blazer như vải len hổn hợp, vải flannel, vải dệt fresco, vải cashmere…

Vải len là một trong những loại phổ biến bởi vì chất liệu hoàn toàn tự nhiên tạo ra bởi các sợi len nên thát mồ hôi khá tốt và giữ được độ ấm cho người mặc.

Vải Flannel là loại vải được dệt từ sợi wool thường thì có đặc tính mềm mại và nhẹ nhàng và sợi vải có cảm giá hơi sờn.

Vải thô là chất liệu được sử dụng nhiều nhất để may áo vest nam tphcm bởi lên dáng áo chuẩn và dễ dùng giá cả lại phù hợp.. 



Trên đây là những kiến thức về áo blazer mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn để có thể chọn được những chiếc áo blazer vừa ý và tốt nhất. Chúc các bạn có những sét đồ khi đi làm, đi chơi thật đẹp và hợp thời trang nhé. Nếu có thắc mắc gì hãy liên hệ ngay với Thomas Nguyen địa chỉ may vest nam đẹp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn những lưu ý cần nhớ khi đặt may đồng phục công sở

Có nên tặng quà sinh nhật cho thầy giáo?